Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Chảy máu bất thường giữa hai chu kỳ kinh nguyệt

Chảy máu bất thường giữa hay chu kỳ kinh nguyệt hay chảy máu ngoài kỳ kinh rõ ràng là một tình trạng đáng lo ngại với chị em phụ nữ. Tình trạng này có thể xuất phát từ sự bất thường trong tử cung, buồng trứng, âm đạo và não. Với nhiều người, chảy máu bất thường giữa hai chu kỳ kinh nguyệt lại là do mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân, chảy máu âm đạo bất thường có thể kéo dài hoặc chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.

Chảy máu bất thường giữa hay chu kỳ kinh nguyệt hay chảy máu ngoài kỳ kinh rõ ràng là một tình trạng đáng lo ngại với chị em phụ nữ.

Chảy máu bất thường giữa hay chu kỳ kinh nguyệt hay chảy máu ngoài kỳ kinh rõ ràng là một tình trạng đáng lo ngại với chị em phụ nữ.

Tăng trưởng bất thường ở tử cung

U xơ tử cung và polyp tử cung là những nguyên nhân phổ biến gây chảy máu bất thường giữa hai chu kỳ kinh nguyệt. U xơ tử cung là những khối tăng trưởng của mô cơ tử cung, phát triển hướng vào lòng tử cung. Phần lớn u xơ tử cung không gây ra triệu chứng nhưng một số chị em có thể sẽ có các biểu hiện như bị chảy máu nhiều trong ngày “đèn đỏ”, chảy máu kinh nguyệt kéo dài, đi tiểu nhiều, táo bón, đau lưng… Polyp tử cung hình thành từ sự phát triển quá mức của các tế bào ở lớp niêm mạc tử cung. Polyp tử cung có kích thước từ vài mm đến vài cm. Chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt cũng là một trong những triệu chứng có thể gặp của polyp tử cung.

U nang buồng trứng

Một nguyên nhân khác cũng có thể gây ra tình trạng chảy máu bất thường giữa hai chu kỳ kinh nguyệt là u nang buồng trứng. Có hai loại u nang buồng trứng là u nang cơ năng và u nang thực thể. U nang cơ năng có nguồn gốc từ các nang noãn (thường gọi là trứng) do các rối loạn sinh lý trong quá trình phát triển chứ không phải là do những tổn thương thực thể của buồng trứng. Những khối u này chỉ tồn tại trong một thời gian nhất định rồi biến mất. U nang thực thể uồng trứng là những tổn thương giải phẫu từ nhu mô bình thường của buồng trứng. Khối u tiến triển âm thầm, kéo dài trong nhiều năm. Triệu chứng thường gặp của u nang buồng trứng là chảy máu ngoài kỳ kinh, đau vùng chậu, chu kỳ kinh nguyệt không đều, đau khi đi tiểu, đau tức ở bụng, nặng bụng và buồn nôn.

Một nguyên nhân khác cũng có thể gây ra tình trạng chảy máu bất thường giữa hai chu kỳ kinh nguyệt là u nang buồng trứng.

Một nguyên nhân khác cũng có thể gây ra tình trạng chảy máu bất thường giữa hai chu kỳ kinh nguyệt là u nang buồng trứng.

Các bệnh về sinh sản

Hội chứng buồng trứng đa nang là rối loạn liên quan đến mất cân bằng hormon và kháng insulin, gây nên rất nhiều triệu chứng trong đó có chảy máu bất thường giữa hai chu kỳ kinh nguyệt, rậm lông, mụn, thừa cân, rụng tóc, buồng trứng rất nhiều nang khi siêu âm…

Một bệnh lý về sinh sản cũng gây ra chảy máu bất thường giữa hai chu kỳ kinh nguyệt là lạc nội mạc tử cung. Lạc nội mạc tử cung xảy ra khi mô tế bào bình thường nằm trong tử cung lại được tìm thấy ở những nơi khác trong cơ thể, chẳng hạn như bàng quang, bụng, buồng trứng, ruột và tử cung.

Tác dụng phụ của các phương pháp phòng tránh thai

Sự chảy máu âm đạo  bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt có thể do việc sử dụng thuốc điều trị vô sinh hoặc thuốc tránh thai. Thuốc ngừa thai có thể gây chảy máu bất thường trong vòng bốn tháng đầu tiên sử dụng, và đối với một số phụ nữ thậm chí nó có thể xảy ra sau khi sử dụng lâu dài.

Tốt nhất khi gặp phải tình trạng chảy máu bất thường giữa hai chu kỳ kinh nguyệt nên tới bệnh viện hoặc các cơ sở chuyên khoa để kiểm tra và thăm khám ngay.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0904970909 hoặc 1900 558896.


1 nhận xét:

  1. Bên trong âm đạo thường bao gồm cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn gây hại. Khi các loại vi khuẩn này cân bằng với nhau sẽ tạo nên môi trường âm đạo khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc giữ cân bằng này là điều không hề giữ, vì vậy việc vệ sinh vùng kín đúng cách là điều rất quan trọng. Không những giúp ngăn ngừa mùi hôi, việc giữ vệ sinh “vùng kín” còn góp phần ngăn chặn vi khuẩn, tránh gây các bệnh do viêm nhiễm.

    Trả lờiXóa