Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Trà xanh ảnh hưởng như thế nào đến thận?

Trà xanh có nhiều công dụng hữu ích đồng thời còn giúp ngăn ngừa tổn thương thận khi chúng ta uống trong chừng mực hợp lý.

Trà xanh sẽ bảo vệ thận khỏi các độc tính có trong nhiều loại thuốc.

Trà xanh sẽ bảo vệ thận khỏi các độc tính có trong nhiều loại thuốc.

Loại bỏ độc tính trong các loại thuốc

Trà xanh sẽ bảo vệ thận khỏi các độc tính có trong nhiều loại thuốc. Reserpine là một loại thuốc mà bác sĩ kê đơn để điều trị tăng huyết áp và kích động nghiêm trọng ở những bệnh nhân có rối loạn sức khỏe tâm thần. Reserpine gây tổn thương thận. Các nhà khoa học tại Đại học Kuwait thấy rằng trà xanh nâng cao hệ thống phòng thủ chống oxy hóa của cơ thể, loại bỏ các gốc tự do , làm giảm thiệt hại oxy hóa, và bảo vệ thận chống lại độc tính reserpin gây ra.

Thiệt hại thận do thiếu máu cục bộ

Trà xanh rất có lợi cho thận sau thiếu máu cục bộ - tình trạng hạn chế trong việc cung cấp máu, oxy và chất dinh dưỡng sau một cơn đột quỵ hoặc cục máu đông. Thận có nguy cơ bị tổn thương và viêm khi khi việc cung cấp máu trở lại các mô trong cơ quan sau khi một thiếu máu cục bộ. Các nhà khoa học Yonsei University College of Medicine ở Seoul, Hàn Quốc, phát hiện ra rằng trà xanh làm giảm tổn thương thận do thiếu máu cục bộ, theo một nghiên cứu được công bố trên "Archives of Research Pharmacal" trong tháng 11 năm 2007.

Trà xanh có thể giúp làm giảm tổn thương thận do thiếu máu cục bộ.

Trà xanh có thể giúp làm giảm tổn thương thận do thiếu máu cục bộ.

Bệnh thận tiểu đường

Trà xanh cải thiện chức năng thận ở những người bị bệnh tiểu đường. Bệnh thận là một biến chứng thường gặp ở bệnh nhân tiểu đường. Nếu không chữa trị, chức năng thận bị suy giảm có thể tiến triển đến suy thận, đòi hỏi thẩm tách máu hoặc cấy ghép nội tạng. Các nhà khoa học tại Đại học Kuwait thấy rằng tiêu thụ trà xanh ngăn ngừa sự tích tụ glycogen trong thận và cải thiện chức năng thận, theo một nghiên cứu được công bố trong "The British Journal of Nutrition" trong tháng Chín năm 2008. Glycogen là một chất bảo quản có chứa nhiều phân tử glucose, đường tế bào chuyển hóa thành năng lượng.

Sỏi thận

Sỏi thận gây ra nhiều khó chịu và đau đớn cho người bệnh. Calcium oxalate là một chất có trong thực phẩm dẫn tới hình thành sỏi thận. Uống trà xanh có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của sỏi thận hình thành từ tinh thể calcium oxalate. Các nhà khoa học tại Đại học Tứ Xuyên tại Thành Đô, Trung Quốc thấy rằng trà xanh có hiệu quả trong việc ức chế sự tăng trưởng của oxalat canxi thành các tinh thể ổn định, hình thành nên sỏi thận, theo một nghiên cứu được công bố trong "CrystEngComm" trong năm 2010. Kết quả cho thấy rằng tiêu thụ tăng lên của màu xanh lá cây trà thay đổi hình dạng của tinh thể, làm giảm tiềm năng tăng trưởng của các tinh thành sỏi thận.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét