Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Chăm sóc bé bị viêm phế quản phổi như thế nào?

Chào chuyên mục tư vấn sức khỏe Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc! Bé nhà tôi 1 tuổi bị viêm phế quản phổi. Tôi đang lo lắng không biết chăm sóc bé bị viêm phế quản phổi như thế nào để bệnh không tiến triển. Hiện tại, tôi đang cho cháu uống thuốc theo đơn. Mong sớm nhận được tư vấn của bác sĩ. Tôi cảm ơn! 

hoangminh.anh@gmail.com

Trả lời

Chào chị! Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về địa chỉ hòm thư của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Với thắc mắc của chị, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Bệnh viêm phế quản phổi ở trẻ em giai đoạn đầu thường bị các bậc cha mẹ chẩn đoán nhầm với các bệnh hô hấp khác như ho, viêm họng… do đó trẻ không được điều trị kịp thời dẫn đến biến chứng nặng.

Chăm sóc bé bị viêm phế quản phổi như thế nào là băn khoăn chung của nhiều cha mẹ khi trẻ bị bệnh

Chăm sóc bé bị viêm phế quản phổi như thế nào là băn khoăn chung của nhiều cha mẹ khi trẻ bị bệnh

Tuy nhiên, trong trường hợp của chị đang cho bé dùng thuốc điều trị theo đơn của bác sĩ thì chị không cần quá lo lắng. Chị cần cho bé dùng đúng thuốc, đủ liều lượng và đúng thời gian quy định của bác sĩ sẽ giúp cải thiện sớm tình trạng bệnh của trẻ.

Việc chăm sóc bé bị viêm phế quản phổi như thế nào khi mắc bệnh cũng là một thắc mắc được nhiều cha mẹ quan tâm, tìm hiểu. Ngoài việc dùng thuốc thì chế độ chăm sóc phù hợp sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của bé. Ngược lại nếu không chăm sóc tốt, bệnh của trẻ có thể nặng hơn hoặc tái phát trở lại nhanh chóng.

  • Khi bé bị viêm phế quản phổi, chị nên cho bé nghỉ ngơi tại nhà và giữ ấm cơ thể cho bé, đặc biệt là vùng cổ, chân tay.
  • Không gian phòng ngủ và phòng tắm phải kín gió để tránh gió lùa khiến cơ thể bị nhiễm lạnh.
  • Chị cần cho bé bú sữa mẹ đều đặn để tăng cường sức đề kháng
  • Cho trẻ uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể
  • Dùng máy duy trì độ ẩm: Việc duy trì độ ẩm thích hợp trong phòng ngủ cũng như khu vui chơi của bé trong thời điểm này là rất cần thiết, điều này càng đặc biệt cần thiết nếu đó là mùa khô hanh, trong môi trường không khí thiếu đi độ ẩm cần thiết. Duy trì độ ẩm trong không khí sẽ giúp bé dễ thở và cảm thấy thoải mái hơn.
Cha mẹ cần cho bé dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và giữ ấm cơ thể cho trẻ, vệ sinh mũi họng thường xuyên

Cha mẹ cần cho bé dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và giữ ấm cơ thể cho trẻ, vệ sinh mũi họng thường xuyên

  • Dùng nước muối loãng để giảm cảm giác nghẹt mũi, khó chịu cho bé.
  • Nên dành thời gian cho bé nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi sẽ giúp trẻ nhanh chóng phục hồi hơn

Bên cạnh việc chăm sóc bé bị viêm phế quản phổi, chị cũng cần theo dõi tình trạng sức khỏe tại nhà và đưa trẻ đi khám ngay khi có dấu hiệu bệnh nặng hơn hoặc tái phát trở lại.

Chúc bé mau khỏi bệnh!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét