Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Mách bạn cách cải thiện sức khỏe thận

Thận thực hiện hai chức năng quan trọng của cơ thể là điều tiết chất dịch cơ thể và bài tiết các chất độc hại. Thận khỏe mạnh sẽ lọc và làm sạch máu, loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể qua nước tiểu. Để giữ cho thận khỏe mạnh liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm chế độ ăn uống, tập thể dục và kiểm soát các bệnh lý nếu có. Đặc biệt là với những người bị rối loạn chức năng thận hoặc mắc các bệnh lý có thể làm suy yếu thận  như tiểu đường, cần hết sức cẩn thận trong việc chăm sóc thận.

Ai đang bị béo phì, thừa cân: hãy cố gắng giảm cân trước hết

Hãy bắt đầu đi bộ, dành thời gian tập thể dục thường xuyên để đặt cân nặng chuẩn.

Hãy bắt đầu đi bộ, dành thời gian tập thể dục thường xuyên để đặt cân nặng chuẩn.

Nhiều nghiên cứu cho hay béo phì làm tăng nguy cơ phát triển bệnh thận do tăng huyết áp và kéo theo nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Nên kiểm tra cân nặng và tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết hiện tại bản thân có thừa cân hay không, nên giảm bao nhiêu thì hợp lý. Hãy bắt đầu đi bộ, dành thời gian tập thể dục thường xuyên. Thay đổi thói quen ăn uống để giảm lượng chất béo bão hòa – một chất có thể thúc đẩy nguy cơ phát triển căn bệnh có thể gây tổn thương thận.

Ngừng uống rượu

Lạm dụng rượu bia trong thời gian dài  gây tổn thương thận, làm suy yếu sự cân bằng chất lỏng và ngăn ngừa sự bài tiết thích hợp của chất thải từ cơ thể. Rượu làm thay đổi cách thận điều tiết nước và chất điện giải trong cơ thể. Cố gắng hạn chế uống rượu bia hoặc kiêng hoàn toàn.

Cố gắng hạn chế uống rượu bia hoặc kiêng hoàn toàn.

Cố gắng hạn chế uống rượu bia hoặc kiêng hoàn toàn.

Làm sạch thận tự nhiên

Làm sạch thận  sẽ giúp giải độc hệ tiết niệu, giữ cho thận luôn khỏe mạnh hoặc làm tan sỏi thận. Cách dễ dàng nhất là hãy uống nhiều nước hàng ngày.

Duy trì một chế độ ăn uống có lượng phốt pho thấp

Thận giúp điều chỉnh lượng phốt pho trong máu. Tuy nhiên nếu thận bị tổn thương, chức năng này sẽ bị ảnh hưởng và lúc này bạn sẽ phải điều chỉnh chế độ ăn uống để ngăn chặn tình trạng nồng độ phốt pho tăng cao. MayoClinic.com giải thích rằng thực phẩm giàu chất phốt pho thường cũng chứa lượng protein cao, chẳng hạn như thịt, sữa và các loại đậu. Thay thế kem và sữa chua bằng nước trái cây, xem xét việc sử dụng ngũ cốc tinh chế thay vì ngũ cốc nguyên hạt.

Sử dụng thuốc giảm đau hợp lý

Tránh sử dụng quá nhiều thuốc giảm đau có chứa với acetaminophen có thể gây tổn thương thận.

Tránh sử dụng quá nhiều thuốc giảm đau có chứa với acetaminophen có thể gây tổn thương thận.

Tránh sử dụng quá nhiều thuốc giảm  đau có chứa với acetaminophen có thể gây tổn thương thận.

Ngoài ra cũng nên theo dõi  huyết áp thường xuyên nếu đang bị thừa cân vì điều này cũng có thể làm tăng nguy cơ tổn thương thận.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0904970909 hoặc 1900 558896.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét