Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Những thực phẩm giúp đôi mắt sáng

Kiểm tra mắt định kỳ là một điều quan trọng để giữ cho mắt luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó một chế độ ăn uống cân bằng cũng là một biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả để mắt luôn sáng rõ. Mắt cần vitamin, axit béo và chất chống oxy hóa để luôn ngăn chặn tình trạng suy giảm thị lực. Vì thế hãy lựa chọn các loại thực phẩm có chứa những chất dinh dưỡng này trong khẩu phần ăn uống hàng ngày để cải thiện thị lực và giữ cho “cửa sổ tâm hồn” luôn sáng khỏe.

Một chế độ ăn uống cân bằng là một biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả để mắt luôn sáng rõ.

Một chế độ ăn uống cân bằng là một biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả để mắt luôn sáng rõ.

Rau màu xanh đậm

Rau màu xanh đậm chứa nhiều loại vitamin như A, B-12,  C và canxi khoáng, rất cần thiết cho sức khỏe của đôi mắt và thị lực. Bên cạnh đó loại rau này còn có carotenoid lutein và zeaxanthin – hai chất đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của võng mạc, giúp trì hoãn hoặc ngăn ngừa mất thị lực do thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin tự nhiên bao gồm củ cải, rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, cải bắp và mầm.

Trứng

Khi nhắc đến trứng nhiều người có tâm lý e ngại vì lượng cholesterol cao trong loại thực phẩm này. Tuy nhiên trứng lại có vai trò quan trọng đối với sức khỏe mắt. Ăn ột quả trứng mỗi ngày có thể làm tăng nồng độ của các chất lutein và zeaxanthin lên đến 30%. Trứng cũng chứa axit béo omega-3, giúp  làm giảm triệu chứng khô mắt hoặc giảm nguy cơ bệnh tăng nhãn áp.

 Cá chứa chứa axit béo omega-3 có khả năng hạn chế nguy cơ thoái hóa điểm vàng, bệnh tăng nhãn áp và hội chứng khô mắt.

Cá chứa chứa axit béo omega-3 có khả năng hạn chế nguy cơ thoái hóa điểm vàng, bệnh tăng nhãn áp và hội chứng khô mắt.

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ và cá mòi vốn nổi tiếng là rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Không chỉ dừng lại ở đó, cá béo cũng mang lại nhiều lợi ích với đôi mắt. Cá chứa chứa axit béo omega-3 có khả năng hạn chế nguy cơ thoái hóa điểm vàng, bệnh tăng nhãn áp và hội chứng khô mắt. Hơn nữa vitamin A và D trong cá béo là chất dinh dưỡng giúp võng mạc luôn khỏe mạnh. Ăn 2 – 3 bữa cá/tuần có thể bảo vệ thị lực và ngăn chặn sự phát triển của các bệnh về mắt.

Rau, củ, quả có màu sắc rực rỡ

Trái cây và rau củ màu vàng và màu da cam có chứa các vitamin quan trọng đối với sức khoẻ của mắt. Cà rốt từ lâu đã được biết đến là “thực phẩm vàng” cho đôi mắt nhờ lượng vitamin A dồi dào. Nếu muốn thay đổi để bữa ăn thêm phần hấp dẫn, có thể chọn  bí ngô, bí đỏ và khoai lang, cũng rất giàu vitamin A. Đây là loại vitamin không chỉ cần thiết cho một võng mạc khỏe mạnh mà còn bảo vệ mắt khỏi tác hại của của ánh nắng mặt trời. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Sô cô la đen và các loại quả mọng

Sôcôla đen có chứa chất chống oxy hóa và các chất được gọi là flavonoid. Flavonoid làm giảm LDL (cholesterol “xấu”) trong cơ thể và bảo vệ các mạch máu trong cơ thể, bao gồm các  mạch máu ở đôi mắt. Các loại quả mọng như quả việt quất, anh đào đen và mâm xôi, cũng có chứa chất chống oxy hóa và flavonoid. Nghiên cứu cho thấy các chất flavonoid trong các loại quả mọng sẫm có thể làm chậm sự thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Quả mọng ũng có chứa vitamin C, giúp bảo vệ mắt khỏi thoái hóa do tuổi tác.

Tỏi và hành tây cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện thị lực và sức khỏe của đôi mắt.

Tỏi và hành tây cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện thị lực và sức khỏe của đôi mắt.

Tỏi và hành tây

Tỏi và hành tây cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện thị lực và sức khỏe của đôi mắt. Tỏi, hành tây, hành tím đều có chứa lưu huỳnh – rất cần thiết cho sức khỏe của thủy tinh thể. Tỏi cũng chứa selen, hỗ trợ chất chống oxy hóa vitamin E để bảo vệ các tế bào.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0904970909 hoặc 1900 558896.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét