Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Các bệnh lý dễ bị nhầm lẫn với viêm ruột thừa

Ruột thừa là một cơ quan có hình dạng giống ngón tay nhỏ gắn với ruột già. Khi ruột thừa bị tắc nghẽn, vi khuẩn bắt đầu phát triển và nhiễm trùng xảy ra, dẫn tới viêm ruột thừa. Các triệu chứng của viêm ruột thừa bao gồm sốt, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và đau dữ dội ở vùng bụng dưới bên phải. Tuy nhiên nhiều bệnh lý khác cũng có các triệu chứng tương tự như viêm ruột thừa, dễ gây ra nhầm lẫn. Vì thế. Khi có các triệu chứng này cần nhanh chóng tới bệnh viện để kiểm tra xác định nguyên nhân và điều trị ngay.

Triệu chứng đau bụng dưới bên phải dữ dội của viêm ruột thừa cũng có thể gặp ở một số bệnh lý khác.

Triệu chứng đau bụng dưới bên phải dữ dội của viêm ruột thừa cũng có thể gặp ở một số bệnh lý khác.

Yersiniosis

Yersiniosis là một bệnh nhiễm khuẩn gây ra bởi các vi khuẩn Yersinia. Vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể người bệnh khi tiêu thụ các loại thực phẩm, đồ ăn uống có chứa vi khuẩn. Thịt chưa nấu chín, sữa chưa tiệt trùng và nước bẩn có thể chứa loại vi khuẩn này. Các triệu chứng của Yersiniosis bao gồm sốt, buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng. Trẻ lớn và người trưởng thành có thể bị đau ở vùng bụng dưới bên phải tương tự như viêm ruột thừa.

Hội chứng sốt định kỳ

Hội chứng sốt định kỳ là một bệnh di truyền gây ra sốt cùng với đau bụng. Tình trạng sốt và đau hay tái phát. Nhiễm trùng, stress, và chu kỳ kinh nguyệt có thể gây ra hội chứng này. Cơn đau bụng có thể ngày càng trở nên nghiêm trọng và nhiều người nhầm lẫn với triệu chứng của viêm ruột thừa.

Tốt nhất nên tới bệnh viện để kiểm tra xác định chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời.

Tốt nhất nên tới bệnh viện để kiểm tra xác định chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời khi phân vân không rõ là triệu chứng viêm ruột thừa hay bệnh lý nào khác. 

U nang buồng trứng

U nang buồng trứng thực chất là một túi chứa đầy dịch lỏng phát triển trên buồng trứng của người phụ nữ, đặc biệt là những người trong độ tuổi sinh đẻ. Phần lớn u nang buồng trứng là lành tính nhưng cần theo dõi và có phương pháp điều trị phù hợp. Vì khối u có thể vỡ và gây đau bụng dữ dội. Nếu u nang nằm ở buồng trứng phải, người bệnh sẽ bị đau bụng bên phải dữ dội.

Viêm túi thừa

Viêm túi thừa xảy ra khi một hoặc nhiều túi thừa của ống tiêu hóa của bạn bị viêm hoặc nhiễm khuẩn.Các triệu chứng của viêm túi thừa bao gồm đột ngột, đau bụng, buồn nôn và sốt.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0904970909 hoặc 1900 558896.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét