Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

4 lời khuyên cho hệ tiết niệu luôn khỏe mạnh

Hệ thống tiết niệu bao gồm 2 quả thận, 2 niệu quản, 1 bàng quang và 1 niệu đạo. Hệ tiết niệu đóng vai trò hỗ trợ cơ thể trong việc thải ra bên ngoài những chất lỏng dư thừa và các chất hòa tan từ sự lưu thông máu. Chăm sóc hệ tiết niệu là điều rất quan trọng để có một sức khỏe tốt. Bài viết sau sẽ cung cấp đến bạn đọc một số bí quyết đơn giản để làm giảm nguy cơ phát triển các vấn đề trong hệ tiết niệu.

Uống nhiều nước

Bước đầu tiên để giữ cho hệ tiết niệu luôn khỏe mạnh là uống nhiều nước mỗi ngày.

Bước đầu tiên để giữ cho hệ tiết niệu luôn khỏe mạnh là uống nhiều nước mỗi ngày.

Bước đầu tiên để giữ cho hệ tiết niệu luôn khỏe mạnh là uống nhiều nước mỗi ngày. Lượng nước cần tiêu thụ mỗi ngày còn tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể và mức độ hoạt động thể chất của từng người. Tuy nhiên theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, nên uống ít nhất 250 ml nước/ngày. Đừng chờ cho tới khi cảm thấy khát, uống vài ngụm sau mỗi vài giờ hoặc vài phút. Đặc biệt khi tập thể dục, hoạt động thể chất, bạn cần phải tăng cường lượng nước nạp vào cơ thể.

Các loại chất lỏng khác, chẳng hạn như nước trái cây nguyên chất cũng rất tốt cho hệ tiết niệu. Trung tâm Y tế Đại học Maryland cho biết uống nước ép nam việt quất có hiệu quả trong việc làm sạch thận. Ngoài ra cần hạn chế tiêu thụ các loại đồ uống có chứa chất kích thích như cà phê, rượu bia…

Đi vệ sinh ngay khi có nhu cầu

Nên duy trì thói quen đi vệ sinh ngay khi có nhu cầu. Không bao giờ  nên nhịn tiểu dù bận rộn đến đâu đi nữa, bởi nó có thể để lại nhiều hệ lụy không tốt cho sức khỏe như nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi thận, suy thận...

Giữ vệ sinh sạch sẽ

Nhớ luôn phải lau từ trước ra sau mỗi khi đi vệ sinh. Bởi vì thói quen lau từ sau ra trước khi đi vệ sinh có thể mang vi khuẩn từ trực tràng về phía niệu đạo và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo và đường tiết niệu. Đối với chị em phụ nữ, điều này là đặc biệt quan trọng vì khoảng cách giữa hậu môn và niệu đạo ngắn hơn nam giới nên dễ bị nhiễm khuẩn.

Thiết lập một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh bao gồm các loại trái cây, rau, protein và ngũ cốc cũng là cách hiệu quả để chăm sóc hệ tiết niệu khỏe mạnh.

Thiết lập một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh bao gồm các loại trái cây, rau, protein và ngũ cốc cũng là cách hiệu quả để chăm sóc hệ tiết niệu khỏe mạnh.

Ăn uống lành mạnh

Hãy thiết lập một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh bao gồm các loại trái cây, rau, protein và ngũ cốc. Ăn quá nhiều chất béo có thể làm gia tăng áp lực cho thận vì phải cố gắng để loại bỏ ure trong quá trình tiêu hóa. Việc xử lý các thực phẩm có hàm lượng chất béo có thể dẫn đến việc hình thành sỏi thận.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0904970909 hoặc 1900 558896.


2 nhận xét:

  1. Công nghệ Pharaon Lipo ra đời và trở nên phổ biến khắp thế giới bởi hiệu quả loại bỏ mỡ một cách đáng kể. Đây là một trong những công nghệ giảm mỡ tiên tiến hiện nay, giúp loại bỏ tình trạng mỡ tích tụ lâu năm. Với công nghệ sử dụng năng lượng tạo hình cơ thể theo cả 3 chiều, 60 phút trị liệu sẽ loại bỏ được các tế bào mỡ, làm thon gọn và tạo khuôn các đường nét quyến rũ.

    Trả lờiXóa